13.08.2021

Thừa cân, béo phì – Đối đầu nguy cơ suy giãn tĩnh mạch

Tình trạng thừa cân, béo phì góp phần gây ra một số bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao. Và lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng là yếu tố hàng đầu làm phát triển bệnh suy giãn tĩnh mạch (SGTM)

Vì sao thừa cân, béo phì gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch?

Thừa cân, béo phì sẽ gây thêm áp lực lên các tĩnh mạch vùng chân, vùng bụng và vùng xương chậu, khiến cho việc bơm máu trở về tim gặp khó khăn vì trọng lực cơ thể lớn. Các van trong tĩnh mạch chân rất quan trọng vì chúng ngăn máu chảy ngược và ứ đọng lại ở chân. Tuy nhiên theo thời gian, áp lực trong tĩnh mạch cộng thêm trọng lượng cơ thể ngày càng tăng có thể khiến các van bị hư hỏng. Hậu quả là các nhánh tĩnh mạch giãn ra và phát triển thành chứng suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

<< HÃY ĐIỀU TRỊ SỚM BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH >>

<< HÃY ĐIỀU TRỊ SỚM BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH >>

Thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch

Nguy hiểm khi bệnh suy giãn tĩnh mạch ở người thừa cân, béo phì

Khó phát hiện suy giãn tĩnh mạch ở người thừa cân, béo phì

SGTM ở người thừa cân, béo phì sẽ khó phát hiện hơn ở người bình thường khi mắc bệnh. Vì lượng mỡ thừa ở chân có thể che giấu đi các tĩnh mạch đang bị tổn thương, vì thế sẽ khó phát hiện khiến bệnh tiến triển ngày càng trầm trọng hơn. Các triệu chứng như nặng chân, đau chân, sưng tấy hoặc da thay đổi sẽ xuất hiện ngay cả khi bạn không nhìn thấy các tĩnh mạch giãn nở ở chân.

Điều đáng nói, béo phì nặng thường sẽ dẫn đến suy tĩnh mạch ở các tĩnh mạch sâu gây ra các vết loét, thường mất nhiều thời gian để điều trị.

Khó khăn hơn trong điều trị

Điều trị SGTM ở người thừa cân, béo phì sẽ phức tạp hơn người bình thường. Béo phì càng nặng thì nguy cơ huyết khối tĩnh mạch sâu càng tăng. Ở khu vực đùi, các mô mỡ có thể nằm rất sâu đòi hỏi phải điều trị các tĩnh mạch ở một khoảng cách khá xa bên dưới da. Điều này có thể làm cho việc chẩn đoán hình ảnh và điều trị về mặt kỹ thuật trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra ở người béo phì nghiêm trọng có thể sẽ bị hạn chế lựa chọn các phương pháp điều trị.

Người thừa cân, béo phì cần quan sát các triệu chứng của bệnh SGTM để phát hiện và điều trị kịp thời

Người thừa cân, béo phì nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch?

Giảm cân

Giảm áp lực lên các tĩnh mạch ở bụng và xương chậu thông qua việc giảm cân sẽ làm giảm áp lực ở các tĩnh mạch chân. Vì vậy, việc giảm cân sẽ góp phần cải thiện SGTM và việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.

Điều chỉnh lối sống

Chế độ ăn uống, tập thể dục và thay đổi lối sống là chìa khóa quan trọng để giảm cân. Điều này có thể giúp ngăn ngừa chứng SGTM cũng như các bệnh lý khác:

  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Và uống đủ từ 1,5-2l nước 1 ngày.
  • Thực hiện bài tập nâng cao chân trên mức tim, giữ tư thế này ít nhất 30 phút, thực hiện 3-4 lần/ngày. Cách này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu rất tốt.
  • Khi ngồi làm việc, cứ cách 30-45 phút bạn hãy đứng lên đi lại vài phút cho đôi chân được thư giãn.
  • Ngâm chân với nước lạnh: Ngâm từ mắt cá chân trở xuống. Bạn có thể vừa ngâm và massage chân để thúc đẩy lưu thông máu.
Bổ sung rau xanh và trái cây sẽ góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch

Diosmin Expert – Giải pháp tốt cho người suy giãn tĩnh mạch

Chặn đứng suy giãn tĩnh mạch ngay từ bây giờ là cách tốt nhất giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên chặn đứng bằng cách nào để đạt hiệu quả cao và ít tốn kém nhất là điều mà người bệnh luôn trăn trở.

Khi đề cập đến việc điều trị và phục hồi suy giãn tĩnh mạch chân, hoạt chất Diosmin từ lâu đã được các chuyên gia sức khỏe sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để điều trị bệnh giãn tĩnh mạch và các bệnh liên quan đến rối loạn tuần hoàn máu khác. Đó là nhờ vào công dụng làm bền thành mạch, hỗ trợ tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng đau nhức, tức nặng, sưng phù, tê bì và chuột rút ở chân.

Diosmin Expert là sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất Diosmin, đem lại cho bạn giải pháp chăm sóc đôi chân an toàn, hiệu quả và ít tốn kém chi phí.

DIOSMIN EXPERT– MANG ĐẾN SỰ NHẸ NHÀNG CHO ĐÔI CHÂN

Kem bôi Diosmin Expert

Công dụng của Kem bôi Diosmin Expert:

  • Với sự có mặt của thành phần Diosmin
  • Giúp chăm sóc vùng da chân
  • Mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu
Thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Trong quá trình dùng sản phẩm, bạn cần chú ý chế độ ăn uống, luyện tập khoa học. Đồng thời kiểm soát cân nặng, ngồi đúng tư thế để bệnh nhanh chóng được cải thiện tốt.

Hotline tư vấn: 1900 27 27 81
Fanpage: Diosmin Expert – Kem Bôi Suy Giãn Tĩnh Mạch

Người viết: Mỹ Trinh
Hỗ trợ chuyên môn: Ds. Của Trần

Tài liệu tham khảo

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/27178403/
https://www.sfveincenter.com/obesity-weight-varicose-veins/
https://tennesseeveincare.com/blog/obesity-varicose-veins/
https://echotherapie.com/varicose-veins/can-obesity-and-overweight-result-in-the-outbreak-of-varicose-veins/
https://www.dulacfarmaceutici.com/59/home